Xây dựng Profile bán hàng trên Facebook giúp ra đơn ầm ầm

     Việc xây dựng một profile cá nhân để bán hàng không còn xa lạ với các nhà kinh doanh. Xây dựng profile cá nhân bán hàng là quá trình anh/chị đi xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng niềm tin, giữ chân được một lượng khách hàng. Vậy làm thế nào để xây dựng một profile thu hút khách hàng hiệu quả? Mời anh/chị tham khảo bài viết sau đây của BDCare nhé!

Tại sao phải xây dựng profile bán hàng online trên facebook?

     Facebook là một trang mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Nếu anh/chị có thể khai thác được sự tiện lợi và hiệu quả thì việc bán hàng sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.

     Hơn nữa, khi anh/chị xây dựng thành công một profile cá nhân, giới thiệu tốt về sản phẩm thì anh/chị sẽ thu hút được một lượng khách hàng và khiến họ không chần chừ mà chốt đơn luôn cho anh/chị. Sau khi sử dụng sản phẩm của anh/chị thấy hiệu quả, họ cũng sẽ không tiếc lời khen mà giới thiệu đến những người quen, việc này lôi kéo được nhiều khách hàng hơn cả việc anh/chị dùng những lời "hoa mỹ" để quảng cáo.

Cách xây dựng một profile trên Facebook hiệu quả

Đặt tên tài khoản Facebook rõ ràng

     Tên tài khoản Facebook nên sử dụng tên thật để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và nhận diện. Hạn chế việc sử dụng tên ở nhà, biệt danh,... tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp cho khách hàng, từ đó họ khó có thể tin tưởng sản phẩm mà anh/chị cung cấp.

Avatar, ảnh bìa đáng tin cậy

     Avatar và ảnh bìa là những thứ khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi truy cập vào trang cá nhân của anh/chị. Vì vậy, thiết lập avatar và ảnh bìa đáng tin cậy là một việc vô cùng quan trọng để tạo thiện cảm cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

Nên thiết lập avatar và ảnh bìa đáng tin cậy

     Anh/chị hãy cố gắng lấy được sự uy tín, chuyên nghiệp, thiện cảm với khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Anh/chị nên đặt ảnh đại diện là hình ảnh của chính mình và hình ảnh phải rõ ràng. Còn đối với ảnh bìa, anh/chị có thể sử dụng những câu nói bán hàng nổi tiếng hoặc hình ảnh sản phẩm anh/chị đang bán.

Thông tin cá nhân

     Vì anh/chị đang bán hàng, hãy cố gắng cập nhật những thông tin thật chính xác để xây dựng profile cá nhân bán hàng như: tên tuổi, số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ bạn đang sinh sống. Hơn nữa, trong phần profile này, anh/chị cần làm thật chuyên nghiệp để khách hàng tăng được cảm giác an toàn khi mua sản phẩm cũng như uy tín của bạn trong mắt khách hàng.

Thường xuyên đăng bài để tăng tương tác

     Xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook muốn hiệu quả thì hãy thường xuyên đăng bài. Nếu như anh/chị nghĩ rằng, bán hàng trên Facebook qua trang cá nhân dễ đến vậy thì anh/chị đã sai lầm. Nếu anh/chị đang bán dành thời gian 30 phút mỗi ngày để bán hàng, thì hãy thử dành 2 tiếng bán hàng xem hiệu quả chốt đơn có gia tăng hay không. Nếu anh/chị đăng bài quá thưa thớt, thì hãy thử đăng từ 3 đến 4 bài có nội dung độc đáo, mới lạ để gia tăng quá trình đặt đơn.

Kết bạn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng

      Tài khoản Facebook của anh/chị cần có một số lượng tầm vài nghìn (không quá 5000 bạn) người bạn bè nhất định. Khi anh/chị đăng một bài viết lên trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn thì mới trực tiếp thấy được bài viết đó.

     Nếu facebook của anh/chị rất ít bạn bè thì việc đầu tiên hãy đi kết bạn. Tuy nhiên cần phải biết được đối tượng nào sẽ là người mua hàng của mình để add friends. Anh/chị không thể bán ngũ cốc giảm cân cho những người gầy. Vì những người này thì làm gì có nhu cầu về sản phẩm anh/chị bán. Đúng không nào?

Kết bạn mở rộng tệp khách hàng

 

Một số lưu ý khi xây dựng profile cá nhân bán hàng

     Khi anh/chị đi xây dựng profile, anh/chị cần chú trọng đầu tư công sức, tiền bạc vào chất lượng hình ảnh cũng như thương hiệu cá nhân của mình. Có nghĩa là, hãy cố gắng khẳng định anh/chị là ai trên mạng xã hội, từ đó tạo ra được uy tín cũng như nâng cao hình ảnh đến người dùng Facebook. Hãy cố gắng tạo dựng được uy tín cá nhân và sản phẩm cũng như dịch vụ dành cho khách hàng trước, trong và sau quá trình sử dụng sản phẩm của anh/chị. Anh/chị cần hạn chế những comment thô tục, thiếu văn hóa hoặc những video livestream bán hàng thiếu thiện cảm…

     Cuối cùng, anh/chị cần cố gắng chăm chút nội dung cho các “tút” bán hàng của mình thật “hot trend”, nhưng phải đầy đủ thông tin khách hàng cần biết về sản phẩm.

     Hãy đến với BDCare để được cung cấp cả về sản phẩm lẫn sự hỗ trợ bán hàng một cách hiệu quả nhất. Tại BDCare, chúng tôi luôn có một đội ngũ chuyên hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc của anh/chị một cách tận tâm nhất.