Bí quyết hút khách, tăng F1 cùng App BDCare
Là đại lý của BDCare, chắc hẳn các bạn không ai còn xa lạ với App BDCare vừa được cho ra mắt bởi doanh nhân Hoàng Đông Anh. Tuy nhiên, bạn đã biết cách hút F1 để tăng doanh thu bán hàng hay chưa? Hãy cùng BDCare học hỏi bí quyết của doanh nhân Hoàng Đông Anh nhé!
>>Liên quan: 4 bước và 1 phút hút khách, tìm F1 cùng doanh nhân Hoàng Đông Anh
Bán hàng 5 bước:
Bước 1: Hỏi han, khơi gợi hiện trạng
Để xác định và khơi gợi nhu cầu khách hàng, người bán hàng nên đặt ra câu hỏi tình huống sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về trạng thái hiện tại của khách hàng tiềm năng. Thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng càng tốt, vai trò của họ và những thất vọng của họ đối với các sản phẩm họ đã sử dụng.
Bước 2: Nỗi đau thực sự khi bị vấn đề
Hiểu được nỗi đau thực sự của khách hàng sẽ giúp cho quá trình bán hàng thuận lợi hơn. Từ việc hiểu được nỗi đau của họ, người bán hàng có thể đưa ra cho họ những lợi ích cũng như giới thiệu được sản phẩm của mình đến gần hơn tới khách hàng.
Bước 3: Đã dùng phương pháp gì?
Sau khi hiểu được sự thất vọng và điểm đau của khách hàng, những vấn đề, khúc mắc họ đang gặp phải. Hiểu điều gì đã khiến các khách hàng tiềm năng thất vọng trong quá khứ và bạn sẽ sẵn sàng giải thích sản phẩm của bạn sẽ không vướng phải những vấn đề đó.
Bước 4: Giới thiệu sản phẩm, lợi ích của phẩm tốt hơn phương pháp cũ như thế nào
Khi đã hiểu được sự thất vọng từ phương pháp cũ, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình thực sự có ích đối với khách hàng, giúp người họ hiểu được mức độ quan trọng hoặc khẩn cấp của vấn đề họ đang vướng mắc và lợi ích của việc giải quyết vấn đề đó. Đây là giai đoạn khách hàng đã sẵn sàng nghe cách sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ.
Bước 5: Đưa ra Feedback, dẫn chứng và chốt sale
Đây là cơ hội để bạn đưa ra cho khách hàng những dẫn chứng chứng mình sản phẩm của bạn thực sự tốt qua những khách hàng cũ, những người đã sử dụng sản phẩm của bạn và họ có trải nghiệm tốt như thế nào
Chăm sóc khách hàng và kiếm F1:
Bước 1: Hỏi han, nếu là khách hàng cũ hỏi họ sử dụng sản phẩm như thế nào
Bất kỳ khách hàng nào cũng đều muốn người bán hàng thấu hiểu và tiếp thu những ý kiến của của họ. Tuy nhiên không phải khách hàng nào có khả năng diễn đạt mạch lạc, trôi chảy những điều họ muốn nói, bởi vậy người bán hàng lúc này phải thực sự là người lắng nghe thông minh. Hãy thể hiện thái độ cầu tiến, chăm chú nghe những nhận xét của họ, kể cả những phản hồi không tốt.
Bước 2: Cảm nhận tốt đẹp về sản phẩm
Lợi ích từ sản phẩm của bạn thực sự tốt đối với khách hàng thì sản phẩm của bạn đã ghi điểm vô cùng lớn trong lòng khách hàng. Điều này giúp cho việc bán hàng của bạn trở lên tốt hơn vì đây có lẽ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.
Bước 3: Muốn dùng tiếp không
Nếu sản phẩm của bạn đã ghi điểm tốt trong lòng khách hàng thì việc tư vấn và mua lại sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng luôn có xu hướng mua lại những sản phẩm mình đã dùng và cảm thấy tốt thay vì phải mất thời gian sử dụng những sản phẩm khách mà không phù hợp.
Bước 4: Giới thiệu cho người quen
Sau khi khách hàng hoàn toàn hài lòng với sản phẩm của bạn, bạn có thể tư vấn khách giới thiệu tới những người quen của họ, những người gặp khó khăn giống họ. Từ đó bạn cũng có thể bán được nhiều sản phẩm hơn B5: Mời làm đại lý, CTV Khi khách hàng đã trở thành những khách hàng quen thuộc, mua nhiều sản phẩm của bạn, bạn hãy mời họ làm đại lý hoặc cộng tác viên. Hãy cho họ biết những lợi ích khi trở thành F1 của bạn.
>>Liên quan: Không làm vẫn có thu nhập cùng App BDCare