Có nên kinh doanh online trên Facebook? Kinh doanh trên Faccebook hiệu quả

Hơn 90% dân số Việt Nam có tài khoản facebook và sử dụng facebook mỗi ngày. Có thể thấy đây là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu hiện nay. Nếu đang kinh doanh online bạn đã biết cách bán hàng hiệu quả trên facebook chưa? Hãy tham khảo những bí quyết sau đây nhé!

 

1. Có nên kinh doanh trên Facebook cá nhân?

Với những bạn mới tập tành kinh doanh online. Thì việc bán hàng bằng tài khoản cá nhân Facebook là một lựa chọn gần như tối ưu nhất. Bởi những ưu điểm mà việc kinh doanh trên Facebook cá nhân mang lại như:

- Tỷ lệ hiển thị cao: So với Fanpage thì với tài khoản cá nhân, tỷ lệ hiển thị với khách hàng cao hơn 3- 4 lần. Hãy thử đăng cùng 1 bài bán hàng trên Fanpage và trên trang cá nhân. Bạn sẽ thấy điều khác biệt, ở đây là nói về độ hiển thị tự nhiên.

- Độ tin tưởng với khách hàng cao hơn: Đây cũng là điều dễ hiểu, vì tài khoản cá nhân của bạn có những người bạn, gia đình, họ hàng… Sự tương tác thường xuyên, thông tin, danh tính rõ ràng. Nhờ đó, độ tin tưởng cũng theo đó tăng lên nhiều hơn so với Fanpage.

- Chi phí quảng cáo bằng 0: Đơn giản là vì Facebook không cho chạy quảng cáo trên tài khoản cá nhân. Nhưng điều này cũng chưa hẳn là tốt. Vì với các tài khoản cá nhân. Bạn hoàn toàn chủ động kết bạn được với khách hàng của mình. Tự tạo tập khách hàng, được chọn. Nhờ đó mà khả năng target khách hàng mục tiêu gần như là miễn phí, dễ dàng hơn. Còn độ chính xác thì luôn chuẩn xác hơn nhiều so với Fanpage và Group.

Nên kinh doanh trên Facebook cá nhân thực sự là một mảng mà bạn nên quan tâm. Không bỏ quên Fanpage, nhưng cũng không quên trang cá nhân. Hai tài nguyên này hoàn toàn có thể hỗ trợ lẫn nhau. Để có được hiệu quả quảng cáo tốt, tăng đơn hàng Facebook.

*Sản phẩm bạn có thể bán BDCare cung cấp tại: http://bachduongcare.vn/

2. Làm gì để kinh doanh hiệu quả trên Facebook cá nhân?

Có rất nhiều cách “quảng cáo miễn phí” trang cá nhân của bạn. Để khách hàng biết đến, tin tưởng và mua sản phẩm của bạn. Cụ thể:

Gia tăng số lượng bạn bè và lượt follow:

- Đầu tiên, bạn cần có một tài khoản Facebook với một lượng bạn bè kha khá. Tốt nhất là tầm vài nghìn người, đương nhiên là không thể vượt quá giới hạn 5000.

- Tại sao nên tăng lượng bạn bè trước khi bán hàng? Vì khi bạn đăng bài trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn mới có thể trực tiếp thấy được bài viết đó.

Nếu tài khoản Facebook của bạn đang ít bạn bè, hãy bắt tay vào việc kết bạn. Nhưng đừng kết bạn bừa bãi nhé! Hãy lựa chọn xem đâu là đối tượng phù hợp là người mua hàng của bạn để Add Friends. Việc này sẽ giúp công cuộc kinh doanh trên Facebook cá nhân sau này của bạn bớt vất vả và hiệu quả hơn đấy.

Add Friends với khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng ở đâu?

Facebook là mạng xã hội toàn cầu, bạn có thể tìm thấy những khách hàng tiềm năng của mình qua:

-Group, Fanpage bán sản phẩm tương tự, giống của bạn: Hãy tìm ở các nhóm, hội, Fanpage có liên quan tới sản phẩm bạn đang kinh doanh. Những người có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm mà bạn bán. Sau đó kết bạn với khách hàng tiềm năng đó.

- Bạn của khách hàng tiềm năng: Vào danh sách bạn bè của một khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu và Add Friends với những bạn bè của họ, những người có cùng sở thích, mối quan tâm giống họ. Để tăng danh sách bạn bè “chất” cho kế hoạch bán hàng qua Facebook cá nhân.

- Hay nếu bạn mua data hay có một kho data số điện thoại, email, facebook khách hàng tiềm năng bằng cách nào đó. Bạn cũng có thể dùng chúng để Add Friends.

- Một mẹo khá hay nữa, bạn có thể lọc người dùng Facebook để tìm ra khách hàng tiềm năng theo: Nghề nghiệp, nơi sinh sống, độ tuổi, giới tính… Bằng cú pháp Graph Search của Facebook.

- Nếu đã có Fanpage, bạn cũng có thể “câu kéo” các fan follow hoặc kết bạn với họ qua các minigame. Đương nhiên, bạn phải cho họ một chút quyền lợi để câu kéo khách hàng. Hoặc không, bạn có thể tự kết bạn với những fan đó. Để nuôi dưỡng tập khách hàng cho công cuộc bán hàng trên trang cá nhân của bạn.

Tăng tương tác, tăng đơn hàng

Lưu ý khi kinh doanh trên Facebook cá nhân:

- Không nên kết bạn với quá nhiều người 1 lúc, 1 ngày để tránh bị khóa nick.

- Cập nhật thông tin đầy đủ để khách hàng có đủ cơ sở để tin tưởng và biết bạn là ai.

- Hãy dành thời gian chăm chút cho hình ảnh cá nhân, avata, ảnh bìa.

- Đừng chỉ chăm chăm đăng các bài viết bán hàng. Việc này sẽ khiến những người bạn “hái ra tiền” của bạn khó chịu, bị làm phiền. Tệ nhất là họ sẽ bỏ theo dõi, thậm chí là unfriend bạn. Hãy xen kẽ bài bán hàng và những chia sẻ, status mang tính cá nhân.

- Chân thực với hình ảnh sản phẩm, đừng lạm dụng hình ảnh có sẵn trên mạng. Hãy cố gắng tự chụp lấy hình ảnh sản phẩm của mình. Tuy không lung linh, nhưng đảm bảo không đụng hàng. Mà khách hàng cũng tin tưởng bạn hơn rất nhiều.

- Đừng để bài đăng “vắng như chùa bà đanh”. Nếu có thể, hãy cố gắng làm seeding cho các bài đăng. Để tạo hiệu ứng “đám đông”, tạo tin tường cho khách hàng.

Trên đây là một vài kinh nghiệm cho bạn khi kinh doanh trên Facebook cá nhân. Những chia sẻ này chắc chắn sẽ giúp việc bán hàng online trên Facebook cá nhân của bạn khởi sắc hơn đấy. Không tin, bạn cứ thử xem. Nhưng nhớ phải làm đúng, đủ và có tâm với chính công việc bán hàng của mình nhé.